WELCOME TO BULLET JOURNAL BY..NUTSABABAR



 Bullet Journal

        เป็นการจดบันทึกแบบนี้จะช่วยเราให้มีระบบการจัดการทั้งเรื่องข้อมูล รวมถึงสิ่งที่เราต้องทำในแต่ละวันให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และอาจจะช่วยให้ชีวิตของเราดีขึ้นได้ในทุก ๆ ด้าน ทั้งการเรียน การทำงาน การพัฒนาตัวเอง หรือจะเป็นเรื่องของสุขภาพ เรื่องความสัมพันธ์กับคนรอบข้างก็เช่นกัน






ไอเดียในการทำ Bullet Journal
          เราอาจจะทำ Bullet Journal ที่ไว้ค่อยช่วยเราจดจำหรือค่อยย้ำเตือนสิ่งที่สำคัญกับชีวิตประจำวันของเรา  เช่น

TO DO LIST !!
          

        TO DO LIST เป็นสิ่งเบสิกสุด ๆ แต่ก็สำคัญสุด ๆ เช่นกัน ใครที่ยังอยู่ในวัยเรียนก็อาจจะมีการบ้าน มีงานเยอะแยะที่ต้องส่ง บางวันอาจจะลืม ๆ เบลอ ๆ ไปบ้าง จดลิสต์ไว้สิ ไม่ตกหล่นแน่นอน รวมไปถึงนัดสำคัญ หรืออีเวนท์ต่าง ๆ ก็จดไว้ให้หมด รับรองว่าไม่พลาด   และหลายคนคงมีสิ่งที่อยากทำกันมากมาย ยิ่งยุคสมัยนี้มีกิจกรรมดีๆ กิจกรรมใหม่ๆ ให้เราได้ลองเล่นกันอย่างแพร่หลาย ทำให้วัยรุ่นอย่างเราตามกันแทบไม่ทั

MAKE ME  HAPPY!!


         Make Me Happy คือ สิ่งที่ทำแล้วแฮปปี้ ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมที่ทำแล้วสนุก เพลงที่ฟังแล้วชอบ จดเอาไว้ให้หมด เผื่อวันไหนที่นอยด์ ที่ดาวน์ก็ลองมาเปิดดู จะได้รู้ว่าควรทำอะไรเพื่อนกำจัดอารมณ์แย่ๆ เหล่านั้นออกไปได้

MOOD TRACKER



         Mood Tracker เป็นการบันทึกอารมณ์ในแต่ละที่เรารู้สึก โดยการบันทึกเราอาจจะเขียนเป็นความเรียง หรือจะทำเป็นลักษณะสีบอกอารมณ์ หรือเป็นเลเวลบอกระดับอารมณ์ พอสิ้นเดือน หรือสิ้นปีลองมาดูว่าเราเศร้ามากเกินไปหรือเปล่า มีอารมณ์ในด้านลบมากเกินไปหรือเปล่า แล้วเอามาปรับปรุงในเดือนหรือปีต่อ ๆ ไป

EXPENSES



         Expenses เป็นการบันทึกรายรับรายจ่าย อาจทำเป็นรายสัปดาห์ หรือรายเดือน และการจดบันทึกราบรับราจ่ายของเรานั้นสามารถเป็นตัวช่วยให้เราประหยัดได้จริง ๆ หรือยิ่งใครมีเป้าหมายเช่น อยากเก็บเงินซื้อของ หรือมีแพลนจะไปเที่ยว  รับรองว่าขยนเก็บขยันออมมากขึ้นแน่นอน

BOOK TO READ




         Book To Read คือ การบันทึกการอ่านหนังสือของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นการบันทึกรายการจำนวนหนังสือที่เคยอ่านหรือจำนวนหนังสือที่จะอ่าน หรือเวลาที่ใช้อ่าน การบันทึกการอ่านหนังสือจะช่วยให้เรามีวินัยมากขึ้น

SLEEP LOG




         Sleep Log  คือ การบันทึกเวลานอนของตัวเอง การนอนก็เป้นอีกเรื่องสำคัญ หลายคนชอบอดหลับอดนอน ลองจดบันทึกการนอนแบบนี้ดู จะได้รู้ว่าเราพักผ่อนอย่างเพียงพอแล้วหรือยัง นอนดึกไปมั้ย ตื่นสายไปหรือเปล่า

HYDRATE



         Hydrate  คือการบันทึกปริมาณน้ำในแต่ละวันที่เราดื่ม คนไหนไม่ค่อยดื่มน้ำ หรือดื่มน้ำน้อยไปใช้การบันทึกมาช่วย จะเห็นได้ว่าวันไหนดื่มไปกี่แก้ว แล้วจะเห็นได้ชัดเลย ว่าเราดื่มน้ำน้อยเกินไปหรือเปล่า

                  ไอเดียหัวข้อใน Bullet Journal ข้างต้นเป็นเพียงแค่บางส่วน จะเห็นได้ว่าการเขียน Bullet Journal นั้นสามารถช่วยเราได้ในหลายๆด้าน เช่นการเตือนความจำ ฝึกวินัยในด้านต่างๆ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้